综合资讯
当前位置:综合资讯 > 资讯 > 泰国新闻 > 正文

ไทยรัฐออนไลน์

ไทยรัฐออนไลน์



อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ


"มาร์ค" ลงพื้นที่หาเสียงช่วย "พนิช" บอกเพื่อไทยเรื่องโกงเลือกตั้งล่วงหน้า ย้ำลูกพรรคสู้คดียุบพรรคเต็มที่ บ่นอยากลงพื้นที่แต่กลัวเหตุกระทบความรู้สึก…


เมื่อเวลา 14.00 น. 17 ก.ค.ที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ลงพื้นที่หาเสียงช่วยนายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมเขต 6 กทม. มีนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายบุญยอด สุขถิ่นไทย นายธนา ชีรวินิช ส.ส.กทม. และนายพนิช ร่วมเดินแจกแผ่นพับแนะนำตัว ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์ใช้เวลาเดินหาเสียงประมาณ 45 นาที ระหว่างที่เดินหาเสียงได้แวะตามร้านต่างๆ ไม่กี่ร้าน

จากนั้นนายอภิสิทธิ์ให้สัมภาษณ์ว่า เรายังไม่ทราบผลการเลือกตั้งจะเป็นอย่างไร แต่เท่าที่ได้ลงพื้นที่พบปะประชาชน ก็ให้การตอบรับดี และอยากจะเชิญชวนให้ออกไปใช้สิทธิ์กันมากๆ ใครที่ไม่สามารถไปใช้สิทธิ์วันเลือกตั้งจริงได้ เพราะอาจจะเดินทางไปต่างจังหวัดในวันหยุดยาวช่วงวันเข้าพรรษา ก็สามารถไปใช้สิทธิ์ล่วงหน้าได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทางพรรคเพื่อไทยออกมาแสดงความกังวลในเรื่องจะมีการทุจริตโกงเลือกตั้งล่วงหน้าอยู่บ่อยครั้ง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า จริงๆ แล้วกระบวนการเลือกตั้ง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ดูแลอยู่ และทราบว่ามีหลายองค์กรได้มาติดตามการเลือกตั้งเช่นกัน เราเองก็ต้องการให้การเลือกตั้งสุจริตเที่ยงธรรม

เมื่อถามว่า นายกฯจะขึ้นเวทีใหญ่ช่วยหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบ ตนทำหน้าที่ตามคำสั่งผู้อำนวยการการเลือกตั้งของพรรคตามระบบ

ต่อข้อถามว่า ขณะนี้สมาชิกพรรคและประชาชนมีความวิตกกับกระแสเรื่องยุบพรรคประชาธิปัตย์ จะให้ความมั่นใจเพื่อไม่ให้กระทบฐานเสียงของพรรคอย่างไร นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า พรรคจะทำหน้าที่ต่อสู้คดีเต็มที่ และยืนยันว่าจะทำหน้าที่ต่อเพื่อประชาชน คิดว่าไม่มีเหตุผลอะไรต้องหวั่นไหว ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ

เมื่อถามต่อว่า เท่าที่ได้หารือกับนายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และคณะทำงานด้านกฎหมายของพรรค มั่นใจแค่ไหนในคดียุบพรรค นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เตรียมพร้อมเต็มที่ แต่ตัวสำนวนคดีเงินบริจาค 258 ล้านบาทยังไม่ส่งเข้ามาที่พรรค ถ้าส่งมาแล้วจะพิจารณากันอีกครั้ง เมื่อถามอีกว่า จะสร้างความมั่นใจให้ลูกพรรคสบายใจได้อย่างไร นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ทุกคนกำลังใจไม่มีปัญหา

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายกฯเปรยว่าจะเดินทางไปจ.เชียงใหม่ เพื่อหาแนวแก้ปัญหา เนื่องจากได้รับผลกระทบการท่องเที่ยว จากการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เรื่องการลงพื้นที่ กำลังเตรียมการอยู่ มีหลายพื้นที่ที่มีประเด็นอยากไปเยี่ยมเยียน แต่ขึ้นอยู่กับประเด็นและสถานการณ์ ซึ่งในแง่ของตนเรียนตรงๆ ว่า จะไปจริงๆ ก็ไม่มีปัญหา แต่ไม่อยากไป แล้วเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น แล้วสุดท้ายทำให้เกิดความรู้สึกกันเปล่าๆ ใจของตนอยากยืนยันว่า ถ้าทุกคนอยากเห็นบ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย ต้องเปิดโอกาสให้ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองได้ แต่ก็มีคนกลุ่มหนึ่งซึ่งยังไม่ยึดแนวทางดังกล่าว ทำให้การแก้ไขปัญหายาก และสิ่งที่เขาเรียกร้องก็เป็นไปได้ยาก

未经允许不得转载:综合资讯 » ไทยรัฐออนไลน์

赞 (0)
分享到:更多 ()