综合资讯
当前位置:综合资讯 > 资讯 > 泰国新闻 > 正文

ไทยรัฐออนไลน์วันพฤหัสบดีที่ 25

ฮอลแลนด์ฉลองสัมพันธ์ไทย 406 ปี โชว์ภาพมาสเตอร์พีซรังสรรค์จากรองเท้าไม้จิ๋ว

ไทยรัฐออนไลน์วันพฤหัสบดีที่ 25

เพื่อฉลองความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นยืนยาวกว่า 406 ปี ระหว่างประเทศไทยและเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่สมัยอยุธยา พร้อมร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธ.ค. 2553 ทางสถานทูตเนเธอร์แลนด์ ประจำประเทศไทย ภายใต้การนำของเอกอัครราชทูต "มร.ชัคโก้ ฟาน เดน เฮาท์" จึงร่วมกับดิ เอ็มโพเรียม ช็อปปิ้ง คอมเพล็กซ์ จัดงาน "Emporium Holland Enchanting Showcase 2010" ระหว่างวันที่ 3-5 ธ.ค.นี้  ที่โมชั่น ฮอลล์ ชั้น G และแฟชั่น ฮอลล์ ชั้น 1 ดิ เอ็มโพเรียม ช็อปปิ้ง คอมเพล็กซ์

ไทยรัฐออนไลน์วันพฤหัสบดีที่ 25

แม่งานใหญ่ ลักขณา นะวิโรจน์.

นอกจากจะมีการแสดงนิทรรศการภาพประวัติศาสตร์หาชมยาก ผ่านการเสด็จเยือนของพระราช วงศ์ทั้งสองประเทศ ณ บริเวณพื้นที่โมชั่น ฮอลล์ ชั้น G เพื่อบอกเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างราชอาณาจักรไทยและเนเธอร์แลนด์ ตลอดระยะเวลา 406 ปี ไล่ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ที่เริ่มมีการติดต่อค้าขายกับชาวดัตช์ มาจนถึงสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ ที่มีการรื้อฟื้นความสัมพันธ์ทางการทูตและทางการค้าขึ้นมาอีกครั้ง ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 แน่นแฟ้นเรื่อยมาถึงรัชกาลปัจจุบัน งานนี้ยังมีการจำลองกังหันลมขนาดยักษ์ ความสูงกว่า 6 เมตร ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์ของชาวดัตช์ เพื่อสร้างความตื่นตาตื่นใจด้วย และที่ขาดไม่ได้คือ การขนดอกทิวลิปนับหมื่นดอกจากหลากหลายสายพันธุ์มาเนรมิตให้บานสะพรั่งไปทั่ว พื้นที่เอ็มโพเรียม จากการสร้างสรรค์ของนักจัดดอกไม้ชื่อดังชาวดัตช์

ไทยรัฐออนไลน์วันพฤหัสบดีที่ 25

เอกอัครราชทูตฮอลแลนด์ กับภริยา อวดผลงานศิลปินชื่อก้องโลก.

อีกหนึ่งไฮไลต์ไม่น่าพลาดชมก็เห็นจะเป็นการนำภาพผลงานมาสเตอร์พีซ แห่งยุคศตวรรษที่ 17 ชุด The Night Watch ของจิตรกรชื่อก้องโลกชาวดัตช์ "เรมบรานด์ท" มาสร้างสรรค์ใหม่ด้วยรองเท้าไม้ขนาดจิ๋ว รวมกว่า 3 หมื่นชิ้น เพื่อให้เกิดมิติเหนือจินตนาการ โดยครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่จัดแสดงในเอเชีย พร้อมกันนี้ ยังคึกคักไปด้วยกิจกรรมดีๆมากมายนับไม่ถ้วน อาทิ กิจกรรมเวิร์กช็อปเพนต์รองเท้าไม้ดัตช์ เซรามิก, ลิ้มลองรสชาติความอร่อยของอาหารและเครื่องดื่มเนเธอร์แลนด์, สนุกกับการถ่ายรูปสตูดิโอ เสมือนอยู่ในภาพของ "เรมบรานด์ท" ตลอดจนจัดโซนพิเศษเพื่อให้เด็กได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมของชาวดัตช์อีกด้วย.

未经允许不得转载:综合资讯 » ไทยรัฐออนไลน์วันพฤหัสบดีที่ 25

赞 (0)
分享到:更多 ()