综合资讯
当前位置:综合资讯 > 资讯 > 泰国新闻 > 正文

วันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม พ.ศ.2554

ลั่นช่วย7คนไทย มาร์คยัน ไม่เจตนาล้ำแดน

วันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม พ.ศ.2554

นายกฯอภิสิทธิ์ เผย 7 คนไทย ไม่มีเจตนาล้ำแดนกัมพูชา ระบุ"พนิช"ลงพื้นที่ตรวจสอบความจริงดูพื้นที่เอกสารสิทธิ์ซึ่งอยู่ในฝั่งไทย ลั่นพร้อมช่วยเหลือให้ทั้งหมดได้กลับประเทศโดยเร็วที่สุด พร้อมเดินหน้าแก้ปัญหาเขตแดนต่อไป…

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 9 ม.ค.นายอภิสิทธิิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี  กล่าวในรายการ"เชื่อมั่นประเทศไทย กับนายกฯอภิสิทธิ์"ถึงความคืบหน้าการหาทางช่วยเหลือ 7 คนไทย ที่ถูกทหารกัมพูชาจับไปว่า ปัญหาที่เกิดขึ้น สืบเนื่องจากมีการร้องเรียนจากประชาชน ที่มีเอกสารสิทธิ์แต่ไม่สามารถเข้าไปทำมาหากินในพื้นที่ได้ สอดคล้องกับการเคลื่อนไหวเกี่ยวกับปัญหาชายแดน นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ จึงลงพื้นที่โดยมีเจตนาเพื่อตรวจสอบความจริง ดูพื้นที่เอกสารสิทธิ์ซึ่งอยู่ในฝั่งไทย แต่บังเอิญการลงพื้นที่มีการเดินไปตามทุ่งนา ไปตามถนน ไม่ได้เข้าไปในพื้นที่หลักหมุด 45 จึงถูกจับกุมดังกล่าว

นายกฯ กล่าวอีกว่า แต่เมื่อเกิดเหตุ รัฐบาลถือเป็นสิ่งสำคัญคือ ช่วยให้ 7 คนไทย กลับสู่ประเทศโดยเร็วที่สุด และดูแลความเป็นอยู่ในกัมพูชาเท่าที่จะทำได้ คือเป้าหมายสูงสุด ทั้งนี้ยืนยัน 7 คนไทยไม่มีเจตนารุกล้ำกัมพูชา ส่วนการช่วยเหลือรัฐบาลจะดำเนินการตามแนวทาง สำหรับปัญหาอื่นๆที่ค้างคาใจ โดยเฉพาะปัญหาชายแดน ที่ไม่ได้มีเฉพาะจุดนี้ รัฐบาลไม่เพิกเฉย จะเดินหน้าแก้ไขอย่างเต็มที่ ยืนยันเอาข้อเท็จริงมาเรียนให้ประชาชนได้รับรู้และรับทราบ แต่ขอให้ช่วยให้กำลังใจคนไทยทั้ง 7 คน สามารถกลับมาโดยเร็วที่สุด.

未经允许不得转载:综合资讯 » วันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม พ.ศ.2554

赞 (0)
分享到:更多 ()