综合资讯
当前位置:综合资讯 > 资讯 > 泰国新闻 > 正文

เทือกโทร.ขอโทษ ประยุทธ์ เรียกสส.ใต้ตำหนิ

เทือกโทร.ขอโทษ ประยุทธ์ เรียกสส.ใต้ตำหนิ

‘สุเทพ’ เผยโทร.ขอโทษ ผบ.ทบ. แล้วหลัง 4 ส.ส.ใต้ ปชป.คะนองปากไล่ส่งแก้ปัญหาไฟใต้เหลว ตำหนิไม่นำเข้าที่ประชุมตามขั้นตอนพรรค ทำใจยอมรับหากเป็นสาเหตุทำให้มีปัญหาระหว่างรัฐบาลกับกองทัพ…

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 25 ก.พ. ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กรณีที่มี 4 ส.ส.ภาคใต้ ของพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการแก้ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ล้มเหลว พร้อมทั้งเสนอให้ปลด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ออกจากตำแหน่งว่า เมื่อวานได้เรียก ส.ส.ใต้ทั้ง 4 คน มาพูดคุยแล้ว และได้สอบถามว่าทำไมจึงไปแถลงข่าวอย่างนั้น ซึ่งทั้งหมดชี้แจงว่า ต้องการบอกเล่าถึงความรู้สึกของประชาชนว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เจ้าหน้าที่ควรปรับปรุงรูปแบบในการทำงานเพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่จ.ยะลา และจ.นราธิวาส ในระยะหลังนี้เป็นการเกิดขึ้นในเมือง ซึ่งตนได้ตำหนิไปแล้วว่า ความจริงวันนี้เราเป็นรัฐบาล ส.ส.ใต้ทั้ง 4 คน เป็น ส.ส.ในพรรครัฐบาล ซึ่งปกติที่ทำกันมาก็คือจะยกปัญหานี้ไปพูดกันในพรรค เพราะพรรคเปิดโอกาสให้ ส.ส.พูดถึงปัญหาของพื้นที่ตัวเองอย่างเต็มที่ และให้นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีรับทราบและไปแก้ปัญหาจากนั้นจึงจะมาชี้แจงให้ทราบ ซึ่งเป็นประเพณีที่พรรคปฏิบัติตลอดมา ซึ่งตำหนิไปว่าทำไมไม่ดำเนินการตามขั้นตอนนี้  

“ส.ส.ทุกคนปกติก็พบกับผมสัปดาห์ละ 2-3 หน เขาควรจะมาบอกผม ถ้ามีปัญหาอะไร ผมย้ำให้เขาฟังว่า ผมเป็นรองนายกฯ ที่ได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรี ให้กำกับดูแล และแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ถ้า ส.ส.จะตำหนิ ควรจะตำหนิผม หรือจะร้องเรียนอะไรควรมาร้องเรียนที่ผม การที่ไปตำหนิเจ้าหน้าที่อย่างนั้นผมคิดว่าไม่ถูกต้อง เพราะเจ้าหน้าที่ไม่ว่าตำรวจหรือทหาร ที่ทำงานในพื้นที่เขาเสี่ยงภัย เสี่ยงชีวิตมากกว่าส.ส.อยู่แล้ว และที่ผ่านมายังไม่ปรากฏว่ามีส.ส.ถูกยิง หรือบาดเจ็บเลย และได้บอกไปว่าทีหลังถ้ามีปัญหาอย่างนี้ ควรจะมาพูดกับผม หรือไม่ไปบอกกับนายกฯ หรือพูดกันในพรรค ซึ่งเขาบอกว่าที่จริงเขาให้สัมภาษณ์ตามปกติว่าต้องมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลง แต่พอเสร็จลุกเดินออกไปก็มีนักข่าวบางคนถามว่า จะเปลี่ยนไปถึง ผบ.ทบ.ด้วยหรือไม่ เขาก็เลยตอบเล่น ๆ ว่า ดี ซึ่งผมบอกไปว่าเรื่องบ้านเมืองไม่ใช่เรื่องมาพูดเล่น”เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่ทหารยังเติร์กออกมาตบเท้าอย่างนี้ จะทำให้มีปัญหาระหว่างรัฐบาลกับกองทัพหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ถ้ามีปัญหาเราต้องรับผลนั้น แต่ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร แต่ตนมั่นใจว่าผู้หลักผู้ใหญ่ในกองทัพเข้าใจดี ผบ.ทบ.เป็นผู้ใหญ่ และ เป็นคนหนักแน่น ตนจึงไม่ค่อยกังวล แต่นายทหารทั่วไปเป็นธรรมดาที่มีคนไปตำหนิผู้บังคับบัญชาของเขา เขาต้องไม่พอใจ เพราะการตำหนินั้นขาดเหตุผล

นายสุเทพ กล่าวด้วยว่า เมื่อวานตอนที่คุยกันกับ 4 ส.ส. ใต้ ตนได้เชิญ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม มาร่วมนั่งฟังด้วยว่า ส.ส.เขาคิดอะไร ซึ่งพล.อ.ประวิตร ได้ถือโอกาสอธิบายให้ส.ส.ฟังว่า การทำงานเขาทำกันอย่างไร ทหาร ตำรวจ และ ตชด. ดูแลพื้นที่ตรงไหนกันบ้าง ซึ่งตนยังบอกว่าหาก ส.ส.ยังไม่เข้าใจตรงไหนให้บอกมา จะได้พาไปพบกับผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบ เมื่อถามว่าจำเป็นที่ต้องเคลียร์กับ ผบ.ทบ.ด้วยตัวเองหรือไม่ ในฐานะเลขาธิการพรรคฯ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนยังไม่มีโอกาสหรือเวลาที่จะไปพบผบ.ทบ. แต่ที่ผ่านมาได้พูดกันทางโทรศัพท์และได้ขอโทษผบ.ทบ.แล้วซึ่งท่านเข้าใจ

未经允许不得转载:综合资讯 » เทือกโทร.ขอโทษ ประยุทธ์ เรียกสส.ใต้ตำหนิ

赞 (0)
分享到:更多 ()