综合资讯
当前位置:综合资讯 > 资讯 > 泰国新闻 > 正文

พท.ปัดนิรโทษ มาร์ครับงง ช่วยทักษิณชัด

พท.ปัดนิรโทษ มาร์ครับงง ช่วยทักษิณชัด

“มาร์ค”งง”ยงยุทธ์”ปัดพท.ไร้นโยบายนิรโทษ ชี้แค่”ทักษิณคิดเพื่อไทยทำ”ก็ชัดแล้ว “มาร์ค”มึนไม่รู้เจตนา พท.ปูดจะมีวางระเบิดปราศรัยราชประสงค์ มั่นใจไร้กังวลความปลอดภัย…
เมื่อเวลา 12.15 น.วันที่ 23 มิ.ย.ที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประกาศในการประชันวิสัยทัศน์ว่าที่นายกรัฐมนตรีที่มูลนิธิองค์กรกลาง(พีเน็ต)จัดขึ้นว่า ไม่ได้มีนโยบายนิรโทษกรรม นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า “ผมก็ยังงงอยู่เพราะว่าคุณเฉลิมพูดชัด พรรคเพื่อไทยก็บอกว่าคุณเฉลิมเป็นหัวหน้าทีมที่ทำเรื่องนี้ก็เลยไม่ทราบว่าจะให้ฟังใคร แต่ว่าถ้าดูตามป้าย”ทักษิณคิดเพื่อไทยทำ”คุณทักษิณก็พูดชัดแล้วว่าจะกลับมาร่วมงานแต่งานลูกก็ต้องนิรโทษกรรมล่ะครับ”
เมื่อถามว่า ความรับผิดชอบของพรรคการเมืองในการประสานนโยบายกับประชาชนควรจะมีมากกว่านี้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ต้องไปถามพรรคเพื่อไทยเพราะตอนนี้พูดจาขัดกันเองที่บอกว่าสมาชิกพูดไม่ผูกพันพรรค ตนก็เลยไม่ทราบว่าบรรดานโยบายต่างๆต้องไปไล่ตรวจสอบกันหรือเปล่า
รักษาการนายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวถึงกรณีที่สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาประกาศหากเกิดเหตุรุนแรงขึ้นระหว่างการปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์ที่ราชประสงค์จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทยว่า ตนไม่ทราบว่าเจตนาที่แถลงออกมาที่แท้จริงคืออะไร
แต่ว่าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่ากิจกรรมที่ราชประสงค์เย็นวันที่ 23 มิ.ย.เป็นกิจกรรมประชาธิปไตย ที่สร้างสรรค์ ที่เป็นสิทธิของทุกพรรคการเมือง และเราจะดูแลโดยประสานงานกับเจ้าหน้าที่ในเรื่องความปลอดภัย
ส่วนคิดว่า พรรคเพื่อไทยได้ข้อมูลจากการข่าวว่าจะมีการวางระเบิดด้วย นายอภิสิทธิ์ กล่าววว่า ถ้าได้ข้อมูลมาก็เอามาให้พวกตนและเจ้าหน้าที่เราจะได้ดูแลได้ เมื่อถามว่า จะทำให้คนกลัวไม่กล้าไปฟังการปราศรัยหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าเจตนาเขาคืออะไร
เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยพยายามโหมว่าการปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์ที่ราชประสงค์จะเป็นการจุดไฟมากกว่าเป็นการดับไฟประเทศ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่มี เขาจะไปทราบได้อย่างไรเขายังไม่ได้มาฟังเลยว่าพรรคประชาธิปัตย์จะพูดอะไร ที่สำคัญการแสดงออกของพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งมาโดยตลอด ไม่ได้มีเรื่องที่จะไปยั่งเกี่ยวกับพรรคการเมืองอื่น เวลาที่เขาทำกิจกรรมกัน
ดังนั้นให้พรรคประชาธิปัตย์ ได้ทำหน้าที่ของเรา ที่ผ่านมาผู้สนับสนุนของพรรคเพื่อไทยก็เข้ามาขัดขวางมาโดยตลอดเราก็อะลุ่มอล่วยไม่ได้ไปดำเนินการในเรื่องของกฎหมาย
ต่อข้อถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่าการปราศรัยที่ราชประสงค์จะเป็นไปด้วยความราบรื่น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนมั่นใจเพราะคนที่ไปก็ไปด้วยเจตนาที่ดี และเจ้าหน้าที่ได้มีการประสานงาน ซึ่งตนหวังว่าพี่น้องประชาชนจะได้เห็นภาพเบื้องลึกของปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้น และการตัดสินใจที่สำคัญของพี่น้องประชาชนว่าจะเดินประเทศไทยไปข้างหน้าได้อย่างไร
เมื่อถามว่า หลังการเลือกตั้งจะเกิดจุดเปลี่ยนประเทศไทยได้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า อยู่ที่การตัดสินใจของพี่น้องประชาชนเราอยากให้ตัดสินใจให้เป็นจุดเปลี่ยนให้ประเทศไทยหลุดพ้นจากปัญหาที่ผ่านมา
เมื่อถามว่า การปราศรัยจะมีข้อมูลใหม่จากที่ผ่านมาหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนปราศรัยทุกวันมีข้อมูลใหม่ทั้งนั้นแต่ไม่ขัดแย้งกับข้อมูลเก่า เมื่อถามอีกว่า พรรคเพื่อไทยจะเตรียมที่จะมอนิเตอร์ติดตามการปราศรัยด้วย นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ยินดีครับๆยินดีเพราะตนเอาความจริงมาบอกและรับผิดชอบอยู่แล้วในทุกสิ่งที่นำเสนอ
หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคชาติไทยพัฒนาที่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ออกมาประกาศพร้อมจับมือกับพรรคเพื่อไทยตั้งรัฐบาลว่า เป็นสิทธิ ตนเข้าใจว่าพรรคชาติไทยพัฒนาคงเปิดทางเลือกในการที่จะเป็นรัฐบาลไว้
ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นเพราะพรรคชาติไทยพัฒนาเห็นว่ากระแสพรรคประชาธิปัตย์ จะได้ส.ส.น้อยกว่าจึงเลือกข้างหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า “ไม่ทราบ ลองไปถามสิครับว่าร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์หรือเปล่า ผมยังไม่คิดว่ามีการเลือกข้างหรอก เห็นท่านเป็นคนปรองดองอยู่แล้วคงไม่เลือกข้าง”
เมื่อถามต่อว่า หมายถึงว่าข้างไหนก็ได้ขอให้ได้เป็นรัฐบาลหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า “ต้องถามท่านๆ” เมื่อถามว่า นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาระบุว่าจองกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ไว้แล้ว นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เข้าใจว่าพรรคชาติไทยพัฒนาทำงานกระทรวงเกษตรฯมาแล้วอาจจะอยากทำงานต่อ
ต่อข้อถามว่า ล่าสุดโพลที่ออกมาประชาธิปัตย์ยังตามหลังพรรคเพื่อไทยอยู่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ถ้าเป็นกรุงเทพโพลล์ไม่ต้องพูดถึงอยู่แล้ว ไม่เคยดีเลยตั้งแต่ 2 ปีกว่ามาแล้ว แต่โพลของเอแบคโพลล์กับสวนดุสิตโพลล์ตนว่าบ่งบอกอะไรหลายอย่าง เพราะตอนนี้ส่วนต่างของคะแนนจะแคบลง และเราก็มั่นใจว่าเมื่อประชาชนได้มองเห็นรายละเอียดความแตกต่างในนโยบาย เช่น เรื่องจำนำกับประกัน การศึกษาเรียนฟรีหรือจะเอาคอมพิวเตอร์แจกเด็ก รวมไปถึงข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับปัญหาเรื่องการนิรโทษกรรมล้างความผิดคืนเงิน 4.6 หมื่นล้าน ตนว่าประชาชนจะตัดสินใจง่ายขึ้น ไปจนถึงบทบาทของการทำหน้าที่ทางการเมืองที่กลุ่มคนเสื้อแดงที่มีแกนนำอยู่ในบัญชีรายชื่อก็ดูเหมือนจะเป็นคนที่จะชี้ทุกอย่าง

①①

未经允许不得转载:综合资讯 » พท.ปัดนิรโทษ มาร์ครับงง ช่วยทักษิณชัด

赞 (0)
分享到:更多 ()