综合资讯
当前位置:综合资讯 > 社区 > 奇闻网谈 > 正文

ปชป.บี้รัฐแจงหลักเกณฑ์ เลือกคนอยู่คุกการเมือง

ปชป.บี้รัฐแจงหลักเกณฑ์ เลือกคนอยู่คุกการเมือง

สุเทพ เทือกสุบรรณ-อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

ปชป.ยันมีกระบวนการกดดันงานยุติธรรม บี้รัฐแจงหลักเกณฑ์เลือกคนอยู่คุกการเมือง ระบุเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องออกมาให้ความชัดเจนว่า คำว่า โทษการเมืองที่มีสิทธิที่จะย้ายไปอยู่ที่คุกการเมืองที่บางเขน…
เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขณะนี้ดูเหมือนมีความพยายามในการที่จะมีขบวนการกดดันกระบวนการยุติธรรม และมีความพยายามให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี อดีตรองนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางไปให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงกรณีเหตุสลายการชุมนุมเมื่อเดือน เม.ษ-พ.ค. 53 ซึ่งมีการพูดกันว่า เวลานี้รัฐบาลเหมือนว่าจะกดดันกับทุกฝ่าย ที่เข้าสู่กระบวนการให้ทุกฝ่ายตกเป็นผู้ต้องหา ได้รับผลกระทบและได้รับโทษเท่าเทียมกันจากผลการดำเนินการทางการเมืองในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา แล้วจะมีการนำไปสู่กระบวนการพิจารณาออกพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมให้กับทุกคน ซึ่งทางนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพเองก็มีความชัดเจน ขอให้กระบวนการยุติธรรมดำเนินการอย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้ และเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ผลออกมาอย่างไรพวกเรายินดีรับ แต่เราไม่ยอมรับในกระบวนการที่จะเข้าไปกดดันศาล หรือกระบวนการยุติธรรมอื่นๆ ที่ให้ทุกฝ่ายต้องเป็นผู้ต้องหา แล้วใช้ พ.ร.บ.นิรโทษกรรมมาครอบไว้ เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับคนคนหนึ่ง
นายชวนนท์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ยังมีในเรื่องคุกการเมือง ที่ในวันที่ 21 ธ.ค. จะมีการย้ายผู้ต้องขัง 32 คน ไปยังคุกการเมือง ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์อยากให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องออกมาระบุให้ชัดเจนว่า ใครบ้างที่มีสิทธิที่จะย้ายไปอยู่ที่คุกการเมือง เพราะเราไม่เห็นด้วยที่จะมีผู้ต้องหาในคดีอาญา ในคดีการใช้ความรุนแรง ใช้อาวุธสงครามในการทำลายล้าง อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาให้ความชัดเจนว่า คำว่า โทษการเมืองที่มีสิทธิที่จะย้ายไปอยู่ที่คุกการเมืองที่บางเขน ใช้อะไรเป็นหลักเกณฑ์.

CC

未经允许不得转载:综合资讯 » ปชป.บี้รัฐแจงหลักเกณฑ์ เลือกคนอยู่คุกการเมือง

赞 (0)
分享到:更多 ()