综合资讯
当前位置:综合资讯 > 社区 > 奇闻网谈 > 正文

‘สุเทพ’แจงตร. แดง16ศพ ฝีมือชายชุดดำ

'สุเทพ'แจงตร. แดง16ศพ ฝีมือชายชุดดำ

"เทพเทือก" ให้ปากคำพนักงานสอบสวน แจงยิงเสื้อแดง 16 ศพเป็นฝีมือชายชุดดำ ยืนยันเหตุการณ์หน้าสตรีวิทยาเป็นคนสั่งการในฐานะ ผอ.ศอฉ.ตามกรอบ พรก.ฉุกเฉิน ไม่เกี่ยวกับ "อภิสิทธิ์" พร้อมให้ปากคำซ้ำ 14 ธ.ค. ด้าน"มาร์ค" เข้าชี้แจงพรุ่งนี้…
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตรองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง เปิดเผยภายหลังเข้าชี้แจงต่อพนักงานสอบสวนกรณีเหตุการณ์ชุมนุมในช่วงเดือน เม.ย.ว่า ได้ให้ปากคำร่วม 2 ชั่วโมง โดยมีการเตรียมข้อมูลชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรกว่า 33 หน้า รวมถึงคำสั่งต่างๆ และยังมีภาพประกอบที่เป็นภาพของผู้ก่อการร้ายชายชุดดำที่เข้าไปก่อการร้ายในวันนั้น และบันทึกเหตุการณ์ชั่วโมงต่อชั่วโมง โดยได้ให้ข้อมูลอย่างเต็มที่ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ซักถามคำถามตามที่ตนคาดไว้แล้วว่าจะต้องถาม
ส่วนใหญ่จะสอบถามถึงเหตุการณ์วันที่ 10 เม.ย.2553 หน้าบริเวณ ร.ร.สตรีวิทยา ซึ่งตนก็ได้อธิบายให้เขาฟังว่า ตนเป็นผู้สั่งการในฐานะ ผอ.ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) แต่เพียงผู้เดียว ไม่ใช่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น โดยทำภายใต้กรอบของกฎหมายที่รองรับไว้ เช่น พ.ร.ก.การบริหาราชการแผ่นดินในสถานการณ์ฉุกเฉิน
ทั้งนี้ ยืนยันว่าการเสียชีวิตของประชาชนและเจ้าหน้าที่เป็นการกระทำของผู้ก่อการร้ายชายชุดดำทั้งสิ้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ขอเอกสารเพิ่มเติม เช่น รูปบางรูปที่ตนได้นำไปแสดง รวมถึงคลิปวิดีโอ ซึ่งจะจัดไปให้
สำหรับการสอบปากคำเพิ่มเติมได้นัดอีกครั้งในวันที่ 14 ธ.ค. เวลา 14.00 น. เพื่อให้ชี้แจงเหตุการณ์ในวันที่ 13 เม.ย , วันที่ 14-6 พ.ค.และวันที่ 19 พ.ค. 2553 ซึ่งถือว่าต่างคนต่างทำหน้าที่ จากนั้นนายสุเทพได้เดินขึ้นไปยังห้องทำงาน พร้อมทีมทนายความประมาณ 5 คน ที่มีนายคนึง ฤาไชย เป็นหัวหน้าคณะ เพื่อเข้าพบนายอภิสิทธิ์ โดยใช้เวลาในการพูดคุยประมาณ 5 นาที ขณะที่นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่ได้คุยอะไรมาก ทุกอย่างเรียบร้อยดี และได้เตรียมเอกสารข้อมูลที่จะไปชี้แจงต่อพนักงานสอบสวนในวันที่ 9 ธ.ค. และยังไม่ทราบว่าพนักงานสอบสวนจะเป็นชุดเดียวกันกับนายสุเทพหรือไม่.

υυ

未经允许不得转载:综合资讯 » ‘สุเทพ’แจงตร. แดง16ศพ ฝีมือชายชุดดำ

赞 (0)
分享到:更多 ()