综合资讯
当前位置:综合资讯 > 体育 > 体坛纵横 > 正文

สลดวงการบอล’อียิปต์’แฟนบอลเจ้าถิ่นวิวาททีมเยือนตาย 74 ศพ

เกิดเหตุการณ์น่าสลดหลังแฟนบอลชาวอียิปต์ทีมเจ้าบ้าน "อัล-มัสรี" ก่อเหตุวุ่นวายขว้างปาก้อนหินและพลุไฟใส่แฟนบอลทีมเยือน "อัล-อาห์ลี" จนเกิดเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 74 คน และบาดเจ็บ 248 คน…
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 2 ก.พ. เกิดเหตุการณ์น่าสลดหลังแฟนบอลชาวอียิปต์ได้บุกลงไปก่อเหตุวุ่นวายในสนามหลังจากที่ทีมเจ้าบ้าน "อัล-มัสรี" นำคู่แข่งคือทีม "อัล-อาห์ลี" ซึ่งเป็นทีมฟุตบอลชั้นนำของลีกอียิปต์ ด้วยสกอร์ 3-1 ประตู ทำให้แฟนบอลเจ้าถิ่นแห่ลงไปแสดงความดีใจในสนามและถือโอกาสขว้างปา ก้อนหิน, ขวดน้ำ และพลุ เข้าใส่แฟนบอลทีมคู่แข่ง จนเกิดเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 74 คน และบาดเจ็บ 248 คน
โดยเกมการแข่งขันดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองปอร์ต ซาอิด เมืองท่าริมฝั่งทะเลเมดิเตอเรเนียน ระหว่างทีมคู่แค้นกัน 2 ทีม นับเป็นเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นกับเกมกีฬาอีกรายการหนึ่งในประเทศอียิปต์ในรอบหลายสิบปีที่ผ่านมา จนมีหนึ่งในนักเตะที่อยู่ในเหตุการณ์ออกมากล่าวว่า "มันเหมือนกับสงคราม"
เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงและหน่วยแพทย์พยาบาล เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ได้รับการกระแทกที่ศีรษะอย่างรุนแรง และขาดอากาศหายใจจากเหตุโกลาหล
ในขณะที่ทางกระทรวงสาธารณสุขของอียิปต์ได้ออกมาออกแถลงการณ์ระบุว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุจลาจลที่สนามฟุตบอลเมืองปอร์ต ซาอิดแล้วอย่างน้อย 74 ศพ บาดเจ็บอีกกว่า 248
หลังเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นที่สนามฟุตบอลในเมืองปอร์ต ซาอิด เกมการแข่งขันฟุตบอลอีกคู่หนึ่ง ที่สนามฟุตบอลในกรุงไคโร ระหว่างทีมอัล-อิสมาอิลยา กับทีมซามาเลค ก็มีต้องยกเลิกไปด้วย เพื่อไว้อาลัยให้กับเหยื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุรุนแรงดังกล่าว
ทาง เซปป์  แบล็ตเตอร์ ประธานของฟีฟ่าก็ได้ออกมากล่าวว่า รู้สึกตกใจและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มันเหมือนกับเป็นวันที่มืดหม่นของวงการฟุตบอล มันเป็นสถานการณ์หายนะที่อยู่เหนือความคาดหมาย.



未经允许不得转载:综合资讯 » สลดวงการบอล’อียิปต์’แฟนบอลเจ้าถิ่นวิวาททีมเยือนตาย 74 ศพ

赞 (0)
分享到:更多 ()