综合资讯
当前位置:综合资讯 > 体育 > 体坛纵横 > 正文

นายกฯ เปิด ‘สตรีทซอคเกอร์’ ต้านยาเสพติด ครม.ลงฟาดแข้งนักธุรกิจ

นายกฯ เปิด 'สตรีทซอคเกอร์' ต้านยาเสพติด ครม.ลงฟาดแข้งนักธุรกิจ

"ยิ่งลักษณ์" เปิด "สตรีทซอคเกอร์" ฟุตบอล 5 คนต้านยาเสพติด หวังเยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ห่างไกลจากยาเสพติด ด้วยการเล่นกีฬาและออกกำลังกาย ประเดิมสนาม ครม.ใส่ชุดแดงฟาดแข้งนักธุรกิจ คนเสื้อแดงแห่เชียร์เพียบ…
เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 5 ก.พ. ที่สนามฟุตบอลเทพหัสดิน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดตัวโครงการ "PRIME MINISTER CUP STREET SOCCER" (สตรีทซอคเกอร์) ฟุตบอล 5 คนต้านยาเสพติด ซึ่งจัดโดยสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมกับกระทรวงการคลัง กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงสาธารณสุข และธนาคารออมสิน เพื่อส่งเสริมเยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ห่างไกลจากยาเสพติดด้วยการเล่นกีฬาและออกกำลังกาย ผ่านฟุตบอลสตรีทซอคเกอร์ และปลูกฝังให้เยาวชน มีสุขภาพดี มีความรักสามัคคี มีสปิริตนักกีฬารู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัยอันเป็นพื้นฐานสำคัญในการอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างเป็นสุข
โดยในรอบเปิดตัวมีการแข่งขันฟุตบอลสตรีทซอคเกอร์คู่พิเศษ 2 คู่ คือ ทีมรวม ครม. ที่ลงสนามด้วยชุดสีแดง นำโดยนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.ไอซีที นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตร แข่งกับทีมนักธุรกิจ และทีมสื่อมวลชน แข่งกับทีมดารานักแสดง โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงเดินทางมานั่งเชียร์นับพันคน ทั้งนี้ การแข่งขันสตรีทซอคเกอร์ 5 คนต้านยาเสพติดจะจัดแข่งขันทั่วประเทศ 375 เขต ชิงเงินรางวัลรวม 17 ล้านบาท รับสมัครทีมร่วมแข่งขันไปจนถึงวันที่ 24 ก.พ. ที่ธนาคารออมสินทุกสาขา
น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวเปิดโครงการตอนหนึ่งว่า นโยบายต่อต้านยาเสพติดถือเป็นวาระของชาติ ซึ่งรัฐบาลได้ติดตาม และสานต่อการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดให้เข้มแข็งขึ้น โดยการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด ต้องทำคู่ขนานกับการปราบปรามและดึงผู้เสพมาบำบัด ซึ่งหนทางที่ดีที่สุดคือเราต้องป้องกันกลุ่มเสี่ยง คือใช้การเล่นกีฬาเพื่อใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ซึ่งกีฬานอกจากทำให้สุขภาพแข็งแรงแล้ว กีฬาฟุตบอลยังทำให้เกิดความสามัคคี เป็นทีมเวิร์ค รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ซึ่งตนอยากเห็นการส่งเสริมกีฬา สตรีทซอคเกอร์ เกิดขึ้นทั่วประเทศ สุดท้ายผู้ชนะจะได้ไปดูงาน และการแข่งขันฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษด้วย
จากนั้น นายกฯ ได้นำลูกฟุตบอลสีแดงไปวางบนแท่นเพื่อเปิดการแข่งขัน ก่อนมอบธงที่ระลึก และร่วมถ่ายรูป กับนักกีฬาที่ลงสนาม หลังจากที่นายกฯ นั่งชมเกมฟาดแข้งระหว่างทีมพีไอพี ครม. ปะทะแข้งกับทีมนักธุรกิจพันล้าน ได้เดินทางกลับทันทีโดยไม่ให้สัมภาษณ์กับกลุ่มสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวเป็นจำนวนมาก
ขณะที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวกับทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์หลังจบเกมการฟาดแข้งว่า ส่วนตัวมีความมั่นใจเกี่ยวกับการทำหน้าที่ในฐานะ รมช.เกษตรและสหกรณ์ โดยเฉพาะการดูแลราคายางพาราที่ตกต่ำให้กับพี่น้องเกษตรกรสวนยางได้เป็นอย่างดี ทุกอย่างกำลังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินงานในส่วนต่างๆ เชื่อมั่นว่าจะสามารถทำงานได้ และจะไม่ทำให้กลุ่มเกษตรกรผิดหวัง เพียงแต่ยังต้องใช้เวลาอีกซักระยะหนึ่ง ขณะที่จะมีการแถลงถึงความคืบหน้าเป็นระยะต่อไป.

﹋﹋

未经允许不得转载:综合资讯 » นายกฯ เปิด ‘สตรีทซอคเกอร์’ ต้านยาเสพติด ครม.ลงฟาดแข้งนักธุรกิจ

赞 (0)
分享到:更多 ()